Skip to content Skip to navigation

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/04/1956 – 01/04/2020)

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được thành lập vào ngày 01/4/1956. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác mọi thế mạnh, nguồn lực và tiềm năng của mình, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, trở thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực hàng hải chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, và ứng dụng khoa học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam. Với sứ mệnh trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia và là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực của khu vực ASEAN và Châu Á trong năm 2025, Thầy và trò Nhà trường luôn nêu cao tinh thần chủ động, phát huy hơn nữa, xứng đáng là đơn vị đi đầu đào tạo cán bộ, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chiến lược biển quốc gia và phát triển kinh tế biển cho thành phố và đất nước. Với sự cố gắng hết mình, Trường đã đi tiên phong trong hội nhập khu vực và quốc tế; là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Châu Á - Thái Bình Dương (AMETAP), Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế (BIMCO).
Với sự nỗ lực và thành quả đã đạt được trong những năm qua, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành, đơn vị liên quan trao tặng. Nhà trường đã được Bộ GD&ĐT cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và trường lọt vào top 15 các trường đại học hàng đầu Việt Nam trong hệ thống hơn 300 trường và học viện cả nước. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ giảng viên, cán bộ và sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, những người đã đóng góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của Nhà trường.
 Hòa với sự phát triển và thành công của Nhà trường, Viện Đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tuy mới thành lập chưa lâu (27/09/2017) nhưng cũng đã nỗ lực đóng góp vào thành công chung của Nhà trường. Với vai trò là một đơn vị quản lý và tổ chức đào tạo chương trình đại học chính quy hệ chất lượng cao, Viện Đào tạo chất lượng cao từng bước hoàn thiện chất lượng đào tạo, kinh nghiệm quản lý, luôn hướng tới sinh viên, giúp đỡ, động viên, trao đổi, gần gũi các em trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để các em có thể phát huy hết khả năng của mình. Các khóa sinh viên của Viện đã lần lượt ra trường và chứng minh được các em có khả năng đáp ứng công việc hiện đại với chuyên môn tốt, ngoại ngữ giỏi, cạnh tranh với các đơn vị đào tạo khác trong cả nước về các chuyên ngành đã học.
Nhân dịp Kỷ niệm 64 năm ngày Thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956 – 01/4/2020), tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Viện Đào tạo chất lượng cao xin gởi lời chúc mừng nồng ấm và sâu sắc nhất tới toàn thể Cán bộ, Thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát triển và thành công trong sự nghiệp trồng người cho tương lai đất nước. Xin gửi lời cám ơn đến toàn thể các Cán bộ, Thầy cô và sinh viên trên mọi miền của đất nước đã và đang nỗ lực góp phần làm rạng danh Nhà trường; cám ơn đến các Tổ chức Quốc tế, và các đơn vị đã thường xuyên quan tâm hợp tác với Nhà trường và Viện Đào tạo chất lượng cao trong sự nghiệp đào tạo.
Một số hình ảnh hoạt động của Viện Đào tạo chất lượng cao, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong những năm qua: