Skip to content Skip to navigation

Môi trường học tập tại Viện đào tạo chất lượng cao (SEE) - Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Trường trọng điểm quốc gia, đẳng cấp quốc tế đào tạo đa ngành, đa bậc học từ trung cấp đến tiến sỹ, cung cấp nguồn lực chất lượng cho các ngành kinh tế - xã hội của cả nước. Do nhu cầu tuyển dụng ngày một cao, tháng 9 năm 2017 trường đã thành lập Viện đào tạo chất lượng cao ( School of Excellent Education – SEE) để chuyên tâm đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng cao phụ hợp với các nghành nghề thị yếu của trong nước cũng như ngoài nước


    *Vậy tại sao lại chọn Viện Chất Lượng Cao là nơi học tập và rèn luyện ?
Với số lượng hơn 1000 sinh viên, Viện Đào tạo chất lượng cao hiện đã và đang khẳng định vị trí đó là một trong các Khoa/Viện có nhiều sinh viên nhất trường mặc dù mới thành lập từ tháng 9/2017. Hiện nay Viện đang quản lý 6 ngành thuộc 2 chương trình chất lượng cao và lớp chọn.
Chương trình chất lượng cao gồm các chuyên ngành: Kinh tế ngoại thương, Kinh tế vận tải biển, Điện tự động công nghiệp, Công nghệ thông tin.
Chương trình lớp chọn gồm chuyên ngành: Điều khiển tàu biển, và Khai thác máy tàu biển.

    * Lợi ích của sinh viên Viện Đào tạo chất lượng cao:
Sinh viên sẽ được nâng cao trình độ Tiếng Anh trong toàn bộ quá trình học.Đối với chương trình chất lượng cao: ít nhất 20% số tín chỉ các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng Tiếng Anh hoặc song ngữ Anh - Việt.
Đối với chương trình lớp chọn: toàn bộ chương trình học bằng tiếng Anh; Có tham khảo các chương trình tiên tiến trong và ngoài nước;
Sinh viên được học tập tại các giảng đường hiện đại của Nhà trường.Giảng viên giảng dạy có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, và nhiều giảng viên được đào tạo ở nước ngoài.Sinh viên có cơ hội học tiếng Anh với giảng viên nước ngoài.

    * Sự khác biệt với chương trình đào tạo Đại học đại trà :
Viện có Ban lãnh đạo, đội ngũ chuyên viên và cộng tác viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn các vấn đề liên quan đến đào tạo, chương trình học, cập nhật thông tin của Trường nhanh nhất;
Thông tin của trường và Viện luôn được cập nhật trên trang web, trang facebook và nhóm của Viện;
Viện luôn đề cao chất lượng, lắng nghe ý kiến, phản hồi của sinh viên về giáo viên, chương trình học, và các vấn đề khác.
Viện có câu lạc bộ Tiếng Anh, có các lớp hỗ trợ nâng cao Tiếng Anh cho các em sinh viên chưa đạt chuẩn.
Viện sẽ có chương trình kết nối doanh nghiệp, tư vấn cho sinh viên sắp ra trường về việc làm, và thông tin của các nhà tuyển dụng;
Ngoài các chương trình học, Viện luôn tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ, ngoại khóa, từ thiện để các em có thêm trải nghiệm và kỹ năng trong cuộc sống.

   Phương thức tuyển sinh:
Năm 2018, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đăng ký thực hiện 03 phương thức xét tuyển phù hợp với chuyên ngành đào tạo.
1 . Xét tuyển dựa trên điểm thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia (THPT).
2. Xét tuyển thẳng kết hợp cho toàn bộ các chuyên ngành đối với những thí sinh thỏa mãn các tiêu chí sau:
+ Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 30/6/2018): Ielts 5.5, TOEFL 513-ITP, 65-iBT, hoặc B2 Cambridge do Trung tâm khảo thí ủy quyền Cambridge English quốc tế thi tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
+ Tổng điểm cac môn thi THPT quốc gia năm 2018 trong tổ hợp xét tuyển đạt ngưỡng chất lượng đầu vào theo Quy định của BỘ GD&ĐT.
3. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT.
+ Đối tượng: Toàn bộ các chuyên ngành thuộc nhóm Kỹ thuật và Công nghệ.
+ Tiêu chí xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPY năm 2016, 2017, 2018. Xét tuyển theo điểm trung bình tổ hợp môn xét tuyển(đã cộng điểm ưu tiên) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Chuyên ngành điều khiển Tàu biển và Khai thác máy tàu biển chỉ tuyển sinh Nam.